Review sách Sách - Đạo phật ngày nay Thích Nhất Hạnh

Hình ảnh Sách - Đạo phật ngày nay Thích Nhất Hạnh

Bìa sách Sách - Đạo phật ngày nay Thích Nhất Hạnh

Dẹp bỏ tất cả những huyền đàm siêu hình, con người trở về thực tại để giải quyết những vấn đề của thực tại, À, được đấy!. Cuộc đời đầy những khổ đau, À, được đấy!. Mũi tên độc khổ đau đang làm cho chúng ta rên xiết, hãy tìm cách nhổ mũi tên đó ra khỏi thân thể của nhân loại, À, được đấy!. Chúng ta phải ý thức rằng chúng ta đang khổ đau, À, được đấy!. Ðó là nhận thức căn bản, À, được đấy!. Làm sao giải quyết vấn đề khổ đau thực tại nếu chúng ta không có ý thức về khổ đau thực tại? Làm sao có thể chữa lành được bệnh khi ta không biết là ta đang có bệnh, hoặc giả biết là bệnh nhưng không rõ là bệnh gì?

Công ty phát hành Thái Hà

Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Văn Hoá Dân Tộc

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành, Nó thật có ý nghĩa vào lúc này đấy!. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)..... Câu chuyện nghe thật tuyệt!.

Đạo phật ngày nay

Một nếp sống trưởng giả, đài các không phải là nếp sống của Tăng sĩ, Bỏ tay ra. An lạc chân thật chỉ có thể phát xuất từ ý thức khổ đau, Bỏ tay ra. Ðiều này chỉ có những người đã sống trong cuộc đời một cách dào dạt mới có thể hiểu nổi, Bỏ tay ra. Ðó là một sự thực mà các bậc hiền nhân đều công nhận, Bỏ tay ra. Khổ đau làm con người trưởng thành, không có khổ đau không thành con người, Bỏ tay ra. Nhưng con người cần biết sống với khổ đau, chứ không phải chỉ cần sống trong đau khổ, Bỏ tay ra. “Niết bàn không ly khai với sinh tử khổ đau” chính là ý ấy, Bỏ tay ra. Cả một nền đạo học được thành lập trên nhận thức căn bản “cuộc đời đầy khổ đau” kia, Bỏ tay ra. Vì đạo Phật muốn nuôi dưỡng mãi ý thức khổ đau làm chất liệu cho lý tưởng giải thoát, cho nên nhiều người đã nghĩ rằng đạo Phật bi quan, Bỏ tay ra. Thực ra đạo Phật không bi quan, mà cũng không lạc quan, Bỏ tay ra. Bi quan bao hàm một ý niệm chán nản, tuyệt vọng, Bỏ tay ra. Ðạo Phật nhận thức khổ đau để mà giải quyết khổ đau, chứ không phải để thở dài mà buông xuôi, Bỏ tay ra. Ðạo Phật đòi hỏi can đảm, đòi hỏi kiên nhẫn, đòi hỏi đại hùng đại lực, Bỏ tay ra. Bi quan hay lạc quan đều là những gì quá dễ dãi, nông cạn, Bỏ tay ra. Không lạc quan một cách ngây thơ vì một sự lạc quan như thế chứng tỏ thiếu nhận thức về thực tại của hiện hữu; không bi quan một cách yếu đuối vì một sự bi quan như thế chứng tỏ sự thiếu nhận thức về khả năng bất diệt của con người. Qủa là xuất sắc!.

Ngày xuất bản 05-2017

Số trang 120

Tác giả: Thích Nhất Hạnh

Con người cũng vậy, muốn giải thoát khổ đau phải luôn luôn ý thức và thực nghiệm khổ đau, Bạn thấy thế nào. Một khi ta bưng bít tâm hồn, một khi ta không đủ can đảm nhìn vào thực trạng của hiện hữu, một khi ta vùi thân trong cuộc sống của dễ dãi, của áo ấm cơm no, ta không nhận thức được chân tướng của cuộc đời và ta có ảo tưởng rằng cuộc đời là hạnh phúc, Bạn thấy thế nào. Cũng như dân tộc kia nô lệ khổ đau mà không biết mình nô lệ khổ đau, Bạn thấy thế nào. Ý thức về khổ đau cố nhiên luôn luôn gây cho ta một xót xa trong nội tâm, nhưng như chúng tôi đã nói, đó là những chất liệu cần thiết để nuôi dưỡng lý tưởng, Bạn thấy thế nào. Cái khổ đau xót xa của một Việt vương Câu Tiễn chẳng hạn, là chất liệu nuôi dưỡng lý tưởng phục thù của vương, Bạn thấy thế nào. Tại sao phải bảo tên hầu cận mỗi ngày nhắc cho mình nghe cái nhục mất nước? Tại sao phải treo một bọc mật đắng trước cửa để nếm mỗi khi đi ra đi vào? Ðó là Câu Tiễn muốn nuôi dưỡng lý tưởng phục thù vậy, Bạn thấy thế nào. Ðức Phật luôn luôn nhắc cho đệ tử Ngài thực nghiệm khổ đau, ý thức một cách thâm thiết về khổ đau, Bạn thấy thế nào. Không phải chỉ là những khổ đau nhỏ bé của riêng mình mà là cả thực tại khổ đau to lớn của nhân loại, Bạn thấy thế nào. Các vị Tỳ kheo phải sống cuộc đời “tam thường bất túc” (ba việc thường là cơm ăn, áo mặc, nhà ở không bao giờ đầy đủ quá) không phải là để ép xác khổ hạnh mà là để sống mãi trong ý thức minh mẫn về khổ đau của cuộc đời, để đừng có những ảo tưởng sai lạc về cuộc đời, Bạn thấy thế nào. Sống cuộc đời bần tăng khất sĩ là để tiếp xúc trực tiếp với quần chúng, đau niềm đau của họ, thấy thực trạng sinh hoạt tâm lý xã hội của họ, Bạn thấy thế nào. Chỉ cần mỗi ngày ba bữa cơm no, một chức tước nhỏ bé là ta có thể dễ dàng mất hết liên lạc với thực trạng khổ đau của cuộc đời, và như thế ta đã đánh mất lý tưởng của ta và đánh mất luôn bản thân ta nữa, Bạn thấy thế nào. Cho nên nếp sống Tăng sĩ trước hết là nếp sống nuôi dưỡng ý thức khổ đau, phải tự nguyện tiếp xúc với đau thương của cuộc đời và đồng lao cộng khổ với quần chúng. Công việc dạo này ổn cả chứ.

Năm: 2017

Kích thước 13 x 19 cm

Đánh giá chung về tác phẩm Sách - Đạo phật ngày nay Thích Nhất Hạnh
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Chất lượng sách
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Nội dung
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Văn phong
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Ứng dụng thực tiễn
3.1
☆ ☆ ☆ ☆ ☆
★ ★ ★ ★ ★

ĐÁNH GIÁ SÁCH

Hy vọng với đánh giá này sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được quyển sách ưng ý nhất cho mình.
ĐẶT SÁCH TẠI TIKI TẠI LAZADA SHOPEE FAHASA

Ưu tiên đặt sách tại Tiki, rồi đến Lazada, Shopee, Fahasa,.. để đảm bảo có sách và giá tốt nhất

Sending
☆ ☆ ☆ ☆ ☆
★ ★ ★ ★ ★
User Review
0 (0 votes)