Review sách Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng )

Hình ảnh Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng )

Bìa sách Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng )

NỘI DUNG SÁCH

Tính thời gian của 1 lượt đi, người chơi nào chưa đi thì người kia sẽ chiến thắng. Làm việc gì cũng phải có trách nhiệm..

BÀI TẬP 1: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Nếu người chơi qua được cả 3 màn thì xuất hiện dòng chữ Congralulations! Thanks for Playing. Để tâm nên mới nghĩ ngợi linh tinh, không để tâm, đến nghĩ cũng chẳng buồn nghĩ!.

Mỗi khi bóng chạm vào thanh điều khiển, điểm số tăng lên. Thấy chưa?Tôi đã nói rồi!.

Có hai người chơi điều khiển thanh trượt trái và phải để đẩy bóng và không để bóng chạm vào cạnh của màn hình phía trái hoặc phải. Cứu tôi với.

35  CÂU HỎI VỀ LẬP TRÌNH GAME

Trò chơi kết thúc khi một trong hai người chơi mất tất cả mạng của mình. Thật không ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi này!.

CHƯƠNG 5: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE

Sử dụng hình ảnh xe đua, xe vật cản, và đường đua cho trước để tạo đồ họa. Làm thế nào bây giờ?.

BÀI TẬP 3: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 3X3 CÓ YÊU CẦU SAU:

CHƯƠNG 3: TẠO CÁC GAME VỚI PYGAME

Nếu người chơi nào bị va chạm thì hiển thị người chơi đó bị va chạm và cho phép chọn lại chế độ chơi. Sao lại vậy chứ?.

Câu hỏi 17: Python có khả năng xử lý đồ họa tốt để lập trình game không?

Hiển thị số điểm cao nhất mà các người chơi đã đạt được. Cũng vui đấy!.

Câu hỏi 25: Các thuật toán và kỹ thuật nào được sử dụng để xử lý trí tuệ nhân tạo (ai) trong game trên Python?

BÀI TẬP 3: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Ở chế độ 2 người chơi, cho phép 2 người chơi chơi với nhau. Chính là như vậy đấy..

Câu hỏi 29: Làm thế nào để xử lý các loại đối tượng (object types) trong game trên Python?

Kết thúc sẽ hiện bảng thể hiện kết quả của người chơi          nào thắng. Phải suy nghĩ kĩ trước khi hành động..

Câu hỏi 22: Làm thế nào để tạo các chiến trường (battlefield) trong game trên Python?

Mục tiêu của trò chơi là di chuyển xe đến vị trí cúp. Làm ơn nói nhỏ thôi.

Tự động reset bóng khi nó chạm vào thành bên. Sao vậy nhỉ?.

Giao diện cho phép 2 người chơi với nhau. Lần này nữa thôi mà.

Nếu bóng rơi xuống đáy thì bóng về vị trí ban đầu và cho phép người chơi chơi tiếp đến khi phá hủy được hết gạch. Thật không thể tin nổi!.

Hiện số lần người chơi đã thắng và hòa. Yên lặng nào!.

CHƯƠNG 6: LẬP TRÌNH GAME  PING PONG

Câu hỏi 9: Làm thế nào để xử lý game loop trong Python?

Câu hỏi 10: Làm thế nào để xử lý input của người dùng trong game trên Python?

Câu hỏi 11: Làm thế nào để xử lý phân cấp đối tượng (Object-oriented programming) trong game trên Python?

Câu hỏi 26: Làm thế nào để xử lý các lỗi (bugs) trong game trên Python?

Sử dụng phím "W" và "S" để điều khiển thanh đỡ của người chơi A, sử dụng phím mũi tên lên và mũi tên xuống để điều khiển thanh đỡ của người chơi B. Bạn thấy thế nào.

 

BÀI TẬP 6: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 5X5 CÓ YÊU CẦU SAU:

Kết thúc sẽ hiện kết quả của người chơi nào thắng. Sao vậy trời!.

Học cách thiết kế các cấp độ thú vị nhất, điều khiển chính xác nhất và những kẻ thù hung dữ nhất sẽ khiến người chơi của bạn phải thử thách. Làm việc gì cũng phải có trách nhiệm..

Câu hỏi 1: Lập trình game trên Python là gì?

Câu hỏi 2: Python có đặc điểm gì khi lập trình game?

Câu hỏi 3: Các thư viện nào được sử dụng để lập trình game trên Python?

Câu hỏi 4: Làm thế nào để thiết kế giao diện cho trò chơi trên Python?

Câu hỏi 5: Làm thế nào để tạo animation (chuyển động) cho game trên Python?

Câu hỏi 6: Làm thế nào để xử lý âm thanh và âm nhạc trong game trên Python?

Câu hỏi 7: Làm thế nào để xử lý va chạm trong game trên Python?

Câu hỏi 8: Làm thế nào để xử lý các sự kiện (event) trong game trên Python?

Kiếm tiền từ trò chơi của bạn từ khi thiết kế. Lên xe đi.

Dùng phím Space để xe chạy, phím di chuyển sang 2 bên để thay đổi hướng di chuyển của xe. Cuộc đời tôi tôi quyết định nó, là phúc hay là hoạ chưa biết được.

Sử dụng phím di chuyển để người chơi có thể di chuyển xe, Thú vị nhỉ. Người chơi 1 dùng các phím “w”, “a”, “s”, “d”, người chơi 2 dùng các phím di chuyển mũi tên. Khi nào anh bắt đầu đi.

Mặc dầu tên sách là Lập trình game với Python nhưng không phải ai cũng học được Lập trình game  với Python, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Các tác giả cho rằng, người đọc đã biết cách sử dụng máy tính rất cơ bản nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm về lập trình, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Mục đích của các tác giả là hướng dẫn người đọc sử dụng ngôn ngữ Python để lập trình những yêu cầu cơ bản nhất về game mà một người lập trình viên cần phải có, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Cuốn sách này không phải là sách “Hướng dẫn hoàn chỉnh về Lập trình game với Python, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Trong thực tế, các bạn cũng như các tác giả có thể không đủ thời gian để biết mọi thứ về chủ đề này, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Việc biết và sử dụng các công cụ và lệnh trong Python ít nhiều sẽ giúp bạn đọc học khai thác có hiệu quả Python trong công việc, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Trong chuyên đề này các tác giả chủ yếu giới thiệu ba thư viện chính là Pygame và tkinter  áp dụng triệt để trong lập trình thiết kế game và nhiều ứng dụng khác nữa, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Trước khi hướng dẫn bạn đọc tìm hiểu sâu, khai thác và sử dụng các chương trình này trong công việc thiết kế game, các tác giả sẽ dành hẳn một chương để hướng dẫn bạn đọc làm quen với chương trình mới qua việc trình bày các câu hỏi và giải đáp giúp bạn đọc nhanh chóng có khái niệm tổng quan về hai chương trình này sau đó sẽ là các hướng dẫn chi tiết, Chớ nên nhiều chuyện nhé.. Sách được trình bày qua 432 trang khổ 16 x 24 cm với 6 chương có nội dung sau:

Khi mở chương trình sẽ xuất hiện giao diện để người chơi có thể chọn bắt đầu chơi hoặc thoát. Hãy cho tôi biết sự thật!.

Câu hỏi 13: Làm thế nào để lưu trữ thông tin người chơi trong game trên Python?

Kết thúc sẽ hiện kết quả của người chơi nào thắng. A!Thì ra là vậy!.

Nếu bóng rơi xuống đáy màn hình, trò chơi kết thúc và hiển thị "GAME OVER". Quá nhảm nhí!.

BÀI TẬP 4: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

BÀI TẬP 3, Thật là vô ích!. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

BÀI TẬP 5: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Mục tiêu của trò chơi là di chuyển 2 người chơi vượt qua các chướng ngại vật là các ô vuông tự tạo. Không tốt hơn sao?.

Sử dụng phím di chuyển để người chơi có thể di chuyển xe. Vẫn không nghe được.

Câu hỏi 18: Làm thế nào để tạo các level khác nhau trong game trên Python?

Sử dụng phím P để tạm dừng đua xe và cho phép người chơi tiếp tục đua xe. Không muốn nghĩ tới chuyện đó..

Nếu bóng rơi xuống đáy màn hình, điểm số được reset về 0. Không thể đợi được nữa!.

BÀI TẬP 4: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 3X3 CÓ YÊU CẦU SAU:

Hiển thị thông báo "Game Over" và tắt cửa sổ game sau 5 giây. Tôi đảm bảo điều này!.

Câu hỏi 16: Lập trình game trên Python có phù hợp cho người mới bắt đầu lập trình không?

Câu hỏi 19: Làm thế nào để tạo các enemy và boss trong game trên Python?

Câu hỏi 14: Làm thế nào để phát triển một trò chơi đa nền tảng (Cross-platform) trên Python?

Cho người chơi 3s để chuẩn bị chơi màn tiếp theo. Có cần mua thêm sữa không?.

Câu hỏi 24: Làm thế nào để phát triển các tính năng kết nối mạng (networking features) trong game trên Python?

Câu hỏi 20: Làm thế nào để tạo các vật phẩm (items) trong game trên Python?

Giao diện cho phép 2 người chơi với nhau. Chết tiệt!.

Nếu quả bóng đi qua một trong hai đầu sân, người chơi bên kia được tính điểm. Ôi chao!Nó rất hay!.

Người chơi sử dụng thanh điều khiển để giữ cho bóng bay trong không gian màn hình. Có ai ở nhà không?.

Câu hỏi 23: Làm thế nào để tạo các chế độ chơi (game mode) khác nhau trong game trên Python?

Giao diện cho phép 2 người chơi với nhau. Tôi rất hài lòng.!.

Sử dụng các phím sang phải, sang trái để di chuyển xe đua. Không có gì đặc biệt cả..

CHƯƠNG 1: GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG ĐỒ HỌA

Sách bao gồm nhiều nội dung hoàn toàn mới, khiến nó trở thành một hướng dẫn không thể thiếu cho các sinh viên học chuyên ngành tin học, nhà thiết kế trò chơi điện tử. Bầu trời thật đẹp phải không anh ?.

BÀI TẬP 2, Làm tốt lắm!. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU NHƯ SAU:

Sử dụng các hình ảnh cho trước. Đó quả là một lựa sáng suốt..

Bổ sung âm thanh khi chơi trò chơi. Anh ta thì thầm vào tai tôi nói khẽ.

Câu hỏi 30: Làm thế nào để tạo các thuật toán phức tạp để điều khiển trò chơi trên Python?

Sử dụng hình ảnh xe đua, xe vật cản, và đường đua cho trước để tạo đồ họa. Điềuđó không đúng sự thật..

Hiện thị số điểm cao nhất mà 2 người chơi đã đạt được. Hôm nay chị sẽ mặc bộ này.

Cho phép chơi lại. Đừng bao giờ tự ý hành động !.

Cho phép chơi lại, Phải chăng nó không phù hợp?. Khi chơi lại sẽ đảo vị trí chơi trước của người chơi. Phải như thế chứ!.

Kết thúc sẽ hiện kết quả của người chơi nào thắng. Em sẽ cố gắng hoàn thành trong hôm nay.

Có chế độ tính điểm khi người chơi vượt qua được 1 xe (là các ô vuông tự tạo). Woa bạn mới mua xe à.

Khi mở chương trình sẽ xuất hiện giao diện để người chơi có thể chọn độ khó của game. Hãy cố gắng hoàn thành mọi chuyện một cách hoàn hảo nhất..

Sử dụng các hình ảnh và âm thanh cho trước. Nó thật là bổ ích!.

Người chơi sử dụng thanh điều khiển để giữ cho bóng bay trong không gian màn hình. Em muốn ăn gì?.

Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng )

Tạo trò chơi cho hệ thống di động và bảng điều khiển – bao gồm các quy tắc chi tiết cho điều khiển cảm ứng và chuyển động. Đẹp gì mà đẹp!.

Xây dựng trò chơi với 3 level với độ khó khác nhau, Quá sức mong đợi.. Thời gian chơi của từng level lần lượt là 20s, 20s và 15s. Cũng được lắm!.

Câu hỏi 21: Làm thế nào để tạo các hiệu ứng đặc biệt trong game trên Python?

Sử dụng phím di chuyển hoặc ‘w’, ‘a’, ‘s’, ‘d’ để người chơi có thể di chuyển xe. Câu chuyện nghe thật tuyệt!.

Mỗi lần quả bóng va chạm với một gạch, gạch đó sẽ bị phá hủy. Không thành vấn đề.

Viết các tài liệu thiết kế hiệu quả và chuyên nghiệp với sự trợ giúp của các ví dụ hoàn toàn mới. Em sẽ cố gắng hoàn thành trong hôm nay.

Câu hỏi 32: Làm thế nào để xử lý các vấn đề đồ họa phức tạp trong game trên Python?

Khi mở chương trình sẽ xuất hiện giao diện để người chơi có thể bắt đầu chơi. Không lạ lắm!.

Khi vượt qua được 1 xe thì tốc độ đua được tăng lên. Đó quả là một lựa sáng suốt..

Ấn bắt đầu để bắt đầu chơi, Phải phấn đấu vì bản thân mình thay vì để ý những chuyện nhỏ nhặt.. Bên dưới sẽ hiển thị lượt chơi của ai. Cuối cùng cũng sẽ ổn thôi..

Khi mở chương trình sẽ xuất hiện giao diện để người chơi có thể chọn bắt đầu chơi hoặc thoát. Cũng không tồi lắm đâu!.

BÀI TẬP 2: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU NHƯ SAU:

Giao diện cho phép lựa chọn các chế độ chơi khác nhau, hoặc thoát khỏi chương trình, Cơ mà nó rất hay và chính xác1. Các chế độ chơi sẽ hiện ở các cửa sổ khác nhau. Chờ tý tôi ra ngày.

Nếu người chơi đâm vào tường thì người chơi sẽ chết, chương trình cho phép người chơi chơi lại. Tại sao mọi chuyện lại trở nên như vậy?.

Phát triển thiết kế trò chơi của bạn từ nguồn cảm hứng cho đến khi sản xuất. Tôi đang chờ một người.

Trên màn hình sẽ hiện bản đồ và xe đua, Không chấp nhận những suy nghĩ tiêu cực.. Xe đua sẽ chạy trên bản đồ. Bạn cần giúp đỡ gì không ?.

Khi vượt qua được 1 xe thì tốc độ đua được tăng lên. Hãy nhớ lấy lời tôi!.

BÀI TẬP 2: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 3X3 CÓ YÊU CẦU SAU:

Cho phép người chơi chơi 3 lần liên tục, số mạng xuất hiện trên màn hình, Nó đã xảy ra mà không thể kiểm soát được.. Khi hết 3 mạng thì cho phép người chơi chơi lại. Dù sao đi chăng nữa mọi chuyện cũng đã kết thúc rồi..

Khi người chơi nào vượt qua được 1 chướng ngại vật thì 2 người chơi sẽ được cộng 1 điểm. Cũng vui đấy!.

Sử dụng các phím sang phải, sang trái để di chuyển xe đua. Cũng hợp lý.

Trên màn hình sẽ hiển thị thời gian còn lại của trò chơi. Trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra..

Hãy cùng với tác giả tạo một trò chơi!

BÀI TẬP 1: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 3X3 CÓ YÊU CẦU SAU:

BÀI TẬP 7: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 5X5, VÀ GIAO DIỆN NHƯ SAU:

Yêu cầu giống như bài tập 6. Làm gì vậy chứ?.

Câu hỏi 12: Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu suất cho game trên Python?

Khi mở chương trình sẽ xuất hiện giao diện để người chơi có thể bắt đầu chơi. Không phải chuyện đùa đâu!.

CHƯƠNG 2: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẬP TRÌNH GAME

Các người chơi cần nhập tên trước khi chơi. Chao ôi!có biết đâu nào!.

BÀI TẬP 6, Tệ lắm phải không?. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO 2 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Mỗi khi bóng chạm vào thanh điều khiển, điểm số tăng lên và bóng sẽ nảy lên. Hình như mình vừa thấy nó ở đâu đây?.

Bản đặc biệt tặng kèm sổ tay xương rồng, mẫu ngẫu nhiên ( 1 trong 4 mẫu như hình ) và số lượng có hạn.

Giao diện cho phép 2 người chơi cùng lúc, có thể hiện lượt của người chơi nào và cho phép chơi lại. Chị không biết gì thì thôi.

BÀI TẬP 5, Dù gì đi nữa thì đó là một ý kiến hay trong lúc này!. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO  2 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Một thanh va chạm (bat) xuất hiện ở giữa dưới cùng của màn hình, di chuyển bằng cách di chuyển chuột trái/phải. Làm thế nào bây giờ?.

Nếu người chơi thua thì xuất hiện giao diện để cho phép người chơi chơi lại. Lần sau chị lại đến nhé.

BÀI TẬP 6: LẬP TRÌNH GAME ĐUA XE CHO 2 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Có một quả bóng (ball) di chuyển và va chạm với các thành phần khác trong game. Chắc là thế rồi!.

BÀI TẬP 5: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI KÍCH THƯỚC 3X3 CÓ YÊU CẦU SAU:

Các ví dụ cho từng nội dung cụ thể sẽ được cung cấp đầy đủ trong sách và nhiều bài tập được giải thích rõ ràng, Cần một lời giải thích thật đúng đắn.. Đây là một cuốn sách hướng đến thực hành (70%), Cần một lời giải thích thật đúng đắn.. Có nhiều ví dụ và đoạn mã (code) khi thực hành, Cần một lời giải thích thật đúng đắn.. Bạn có thể tải về, chạy và chỉnh sửa code theo ý muốn từ một trong các đường dẫn sau:

Hiển thị số điểm mà người chơi đạt được. Dù gì đi nữa thì đó là một ý kiến hay trong lúc này!.

Ở chế độ 1 người chơi, sử dụng công nghệ AI để cho phép người chơi thi đấu với máy tính. Dừng tay lại.

Người chơi 1 sử dụng phím W và S để di chuyển lên và xuống, người chơi 2 sử dụng các phím mũi tên lên và xuống. Thấy chưa?Tôi đã nói rồi!.

Câu hỏi 33: Làm thế nào để tạo các trò chơi phức tạp như game nhập vai (rpg) trên Python?

Có chế độ tính điểm khi người chơi vượt qua được 1 xe. Khá chuẩn.

Sử dụng ứng dụng âm thanh cho trò chơi (trong khi đua, khi va chạm, khi thua). Được vậy hay quá!.

Câu hỏi 31: Làm thế nào để tạo các cấu trúc dữ liệu phức tạp để lưu trữ thông tin game trên Python?

Ở cả 2 chế độ đều cho biết lượt của người chơi nào. Thôi đi!đừng nghĩ đến chuyện đó nữa..

Khi trò chơi kết thúc sẽ hiện kết quả của trò chơi thành các của sổ riêng. Bình minh sáng sớm quá là đẹp!.

Có 5 hàng gạch với 10 gạch mỗi hàng, Đó là một câu hỏi hay!. Mục tiêu là phá hủy hết hàng gạch. Cảm ơn sự hợp tác của cô , ngày mai gặp lại.

Giao diện cho phép 2 người chơi với nhau. Đừng vội vàng trước khi đưa ra quyết định..

Hiển thị điểm số của hai người chơi. Cảm ơn sự hợp tác của cô , ngày mai gặp lại.

Bạn muốn thiết kế trò chơi điện tử của riêng mình?  Nếu bạn muốn thiết kế và xây dựng các trò chơi điện tử tiên tiến nhưng không biết bắt đầu từ đâu, thì sách Lập trình game với Python dành cho bạn! Sách được biên soạn cung cấp các ví dụ rõ ràng và được cân nhắc kỹ lưỡng, bỏ qua những phần trình bày mang tính lý thuyết, với các phương trình toán học rối não, Không thể có chuyện đó được.!. Các khái niệm và giải pháp được trình bày, minh họa rất đời thường để bạn đọc có thể làm quen với việc thiết kế  games, Không thể có chuyện đó được.!. Được biên soạn từ các tác giả phải mất nhiều năm mày mò tìm hiểu, lĩnh vực lập trình game tuy đã có rất lâu nhưng hầu như rất mới với các tác giả cũng như nhiều lập trinh viên, Không thể có chuyện đó được.!. Sách được biên soạn để hướng dẫn bạn đọc biết cách phát triển các ý tưởng, có thể ra một sản phầm đơn giản, tránh được những lỗi đang chờ đợi trong giai đoạn tiền sản xuất, sản xuất và hậu kỳ của trò chơi, đồng thời cung cấp nhiều ý tưởng sáng tạo hơn nữa để làm nền cho các dự án của riêng bạn, bao gồm:

Nếu người chơi di chuyển đến được vị trí cup xuất hiện dòng chữ FINISHED! Press Space to Advance, bật nhạc và khi ấn nút space để người chơi qua màn tiếp theo. Không tốt hơn sao?.

Hiển thị kết quả chơi ra một cửa sổ riêng. Chắc chắn có bắt đầu thì sẽ có kết thúc..

Câu hỏi 15, Chao ôi!có biết đâu nào!. Làm thế nào để phát triển một trò chơi đa người chơi (Multiplayer) trên Python?

Có hai thanh đỡ (paddle) được điều khiển bởi hai người chơi. Anh có sao không.

Câu hỏi 27: Làm thế nào để tạo các phương tiện di chuyển cho nhân vật trong game trên Python?

Cho phép chơi lại. Chuyện đã qua rồi!.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành, Mọi chuyện ngày càng trở nên phức tạp.. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)..... Làm gì vậy chứ?.

BÀI TẬP 1, Ôi. thật tốt làm sao!. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO 1 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Mỗi khi bóng chạm vào cạnh của màn hình, một người chơi sẽ bị mất một mạng. Đừng hiểu sai vấn đề!.

Nếu quả bóng chạm vào cạnh trên hoặc dưới của sân, hoặc chạm vào người chơi, thì quả bóng sẽ quay trở lại. Cuối cùng tớ cũng làm xong bài tập rồi..

CHƯƠNG 4: LẬP TRÌNH GAME TIC TAC TOE VỚI CÁC YÊU CẦU KHÁC NHAU

Một quả bóng (ball) được khởi động từ giữa thanh va chạm khi người chơi nhấn chuột trái, di chuyển với tốc độ 3px mỗi frame và phản xạ khi va chạm với tường, thanh va chạm hoặc gạch. Đừng lo, tôi sẽ không bao giờ phản bội bạn.

Câu hỏi 34: Làm thế nào để xử lý các vấn đề bảo mật trong game trên Python?

Câu hỏi 28: Làm thế nào để tạo các hệ thống trang bị (equipment system) trong game trên Python?

BÀI TẬP 4, Cảm thấy bất lực khi không thể làm được.. LẬP TRÌNH GAME PING PONG CHO  2 NGƯỜI CHƠI, VỚI YÊU CẦU SAU:

Câu hỏi 35: Làm thế nào để tạo các tính năng như hệ thống điểm số và thành tích trong trò chơi trên Python?

Đánh giá chung về tác phẩm Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng )
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Chất lượng sách
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Nội dung
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Văn phong
  • ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    ★ ★ ★ ★ ★
    Ứng dụng thực tiễn
4.4
☆ ☆ ☆ ☆ ☆
★ ★ ★ ★ ★

ĐÁNH GIÁ SÁCH

Hy vọng với đánh giá này sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được quyển sách ưng ý nhất cho mình.
ĐẶT SÁCH TẠI TIKI TẠI LAZADA SHOPEE FAHASA

Ưu tiên đặt sách tại Tiki, rồi đến Lazada, Shopee, Fahasa,.. để đảm bảo có sách và giá tốt nhất

Sending
☆ ☆ ☆ ☆ ☆
★ ★ ★ ★ ★
User Review
0 (0 votes)